5 bí quyết giúp bạn rèn luyện sự tập trung

Sự tập trung cao độ sẽ là chìa khóa giúp bạn vượt qua những cám dỗ và đạt được các mục tiêu trong công việc. Hiệu suất làm việc tăng đồng nghĩa với việc bạn sẽ có thêm thời gian đầu tư cho việc phát triển sự nghiệp.

Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng có được sự tập trung cần thiết. Vậy làm cách nào để có thể tập trung tối đa?

Kỹ năng tập trung và duy trì sự chú ý vào công việc là điều không hề dễ dàng đối với đa số nhiều người.

Để rèn luyện sự tập trung bạn cần biết cách xây dựng mục tiêu theo động lực, suy nghĩ và cảm xúc phù hợp. Từ đó, bạn sẽ kích thích bộ não ưu tiên thực hiện các mục tiêu đã đề ra.

Rilex Coworking Space sẽ đưa ra 5 bí quyết rèn luyện sự tập trung giúp bạn tăng hiệu quả và năng suất làm việc nhé!

  1. Trang trí không gian cây xanh

Môi trường tự nhiên có thể giúp cải thiện và rèn luyện sự tập trung của bạn. Nghiên cứu đã chứng minh rằng cây xanh cũng có thể tăng đáng kể mức độ tập trung và năng suất ở trường đại học và nơi làm việc. Một nghiên cứu khác cho thấy văn phòng với nhiều cây xanh có thể làm tăng năng suất của nhân viên lên 15%.

Sự xuất hiện của cây xanh làm tăng sự hài lòng tại nơi làm việc, chất lượng không khí và mức độ tập trung. Vì thế, bạn có thể tìm hiểu các loại cây trồng trong nhà tốt cho sức khỏe để trang trí văn phòng thêm xanh mát.

Một văn phòng với nhiều cây xanh thúc đẩy, rèn luyện sự tập trung vào công việc của nhân viên bằng cách giúp tăng khả năng nhận thức, cảm xúc và thể chất khi làm việc

2. Tránh yếu tố gây mất tập trung

Để có sự tập trung cao độ, bạn cần hạn chế những tác nhân có thể gây ảnh hưởng đến bạn. Khi bạn đang làm việc, chỉ cần một tiếng rung hay tiếng nhạc từ điện thoại cũng có thể khiến bạn mất đi sự tập trung. Chúng có xu hướng kích hoạt những suy nghĩ không liên quan đến công việc đang làm hoặc làm “lơ đễnh” tâm trí, điều này làm suy giảm đi hiệu suất làm việc do bạn mất thời gian vừa do suy nghĩ mất tập trung vừa do cố gắng tập trung trở lại.

Để rèn luyện sự tập trung, bạn cần hạn chế tiếp xúc với điện thoại, email cá nhân hay mạng xã hội. Đây là những yếu tố hàng đầu gây mất tập trung khi bạn làm việc.

Để tăng cường năng lượng và duy trì sự tập trung, bạn nên nghỉ ngơi hợp lý đan xen trong quá trình làm việc như:

  • Nghỉ ngơi giữa buổi sáng
  • Thư giãn mỗi khi thấy mệt và tìm cách hết buồn ngủđể tỉnh táo hơn
  • Nghỉ ngắn thường xuyên để tạo điều kiện phục hồi, ví dụ làm việc tập trung cao độ 50 phút, nghỉ ngơi 5 – 10 phút

3. Môi trường giúp rèn luyện sự tập trung

Môi trường đóng một vai trò quan trọng trong việc tăng cường và rèn luyện sự tập trung. Khi bàn làm việc sạch sẽ, gọn gàng có thể khiến tâm trí của bạn cảm thấy có một sự trật tự và suy nghĩ rõ ràng hơn.

Bạn có thể thay đổi môi trường của mình để thuận lợi cho việc duy trì sự tập trung theo các gợi ý sau đây: Thiết kế không gian làm việc cho riêng bạn, nghe nhạc cổ điển Baroque, nghe âm thanh tự nhiên, trồng cây hương thảo….

4. Chơi trò chơi phát triển trí não

Những trò chơi phát triển trí não đã được chứng minh là giúp tạo ra những thay đổi ở nhiều vùng trong não. Những vùng này chịu trách nhiệm về các kỹ năng trực quan và khả năng chú ý, tập trung, khiến chúng hoạt động hiệu quả hơn.

5. Tăng cường sức khỏe tổng thể

Hoạt động thể chất, lựa chọn chế độ ăn uống và kiểm soát cân nặng là tất cả các yếu tố có thể gây ảnh hưởng đến khả năng tập trung của bạn.

Thực phẩm hỗ trợ rèn luyện sự tập trung

Để tăng khả năng tập trung, bạn nên bổ sung quả óc chó, bơ và chocolate vào chế độ ăn uống.

Hoạt động thể chất giúp rèn luyện sự tập trung

Nghiên cứu đã tiết lộ rằng những người luyện tập thể thao có thể khả năng nhận thức, tập trung kéo dài tốt hơn so với những người có sức khỏe thể chất kém. Tất cả những người tham gia tập thể dục trong khoảng từ 75 phút – 225 phút mỗi tuần cho thấy mức độ khả năng tập trung và chú ý cao hơn.

Kiểm soát cân nặng để rèn luyện sự tập trung

Nghiên cứu đã tìm thấy mối liên hệ giữa cân nặng và khả năng cải thiện trí nhớ cũng như sự tập trung. Tình trạng quá cân, béo phì là những yếu tố gây nên những căn bệnh tiềm ẩn gây hại đến sức khỏe.

Khi biết cách rèn luyện sự tập trung, bạn sẽ không còn phải lo lắng về deadline hay làm overtime vì chưa hoàn thành xong việc. Có thể nói, đây chính là một trong những bí quyết của những người thành công mà bạn hoàn toàn có thể học hỏi được.

Hãy bắt đầu ngay từ hôm nay để tạo nên nhiều cú đột phá mới cho sự nghiệp của bạn nhé!

(Nguồn tin tổng hợp)

Close Menu
1
Bạn cần hỗ trợ?

090 464 65 65