Không gian mở nơi lý tưởng để khởi nghiệp

Thị trường văn phòng làm việc cho thuê đã bắt đầu “nóng” trong những năm gần đây với mô hình làm việc mới coworking (văn phòng làm việc mở).

Mô hình văn phòng chia sẻ này có ưu điểm là tạo cảm hứng làm việc cho nhân viên, giúp họ thoải mái hơn trong công việc tại không gian mở, khả năng tư duy và sự tập trung được cải thiện rõ rệt và quan trọng là họ tìm được sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống.

Một chủ doanh nghiệp đang sử dụng không gian làm việc Rilex Coworking Space đã chia sẻ:

“Trước đây, công ty mình thuê mặt bằng nhỏ để làm văn phòng. Tuy nhiên, việc này khá tốn thời gian, công sức và tiền bạc cho việc chỉnh sửa trang trí nội thất văn phòng. Chưa kể đến việc mỗi lần chuyển văn phòng mới, mọi thứ phải thiết kế lại từ đầu. Nhận thấy mô hình Coworking khá linh hoạt và tiết kiệm chi phí nên công ty mình đã thuê văn phòng làm việc riêng tại Rilex Coworking luôn!”

Với ưu thế về giá cả, sự linh hoạt và khả năng kích thích sáng tạo, không gian khởi nghiệp chung thường được những công ty khởi nghiệp chuyên về công nghệ hay sáng tạo lựa chọn làm nơi làm việc đầu tiên hay thậm chí là văn phòng lâu dài của họ.

Chính vì vậy, mô hình này đang phát triển và nhân rộng mạnh mẽ khắp mọi nơi trên thế giới. Theo đó, khách thuê vẫn có thể có phòng riêng nếu muốn, hoặc chọn lựa chia sẻ toàn bộ các cơ sở vật chất như khu làm việc chung, phòng họp sang trọng, pantry tiện nghi, wifi, khu vực in ấn… đó được xem là tính “mở” của loại hình này, và mang đến nhiều lợi ích vượt trội.

Mô hình coworking space đang phát triển và nhân rộng mạnh mẽ khắp mọi nơi

Rilex Coworking Space được thành lập vào giữa năm 2019 với phương châm “Không gian khởi nghiệp – Nơi tốt sẽ thành hâu” mang lại lợi ích cho cộng đồng doanh nghiệp khi lựa chọn Rilex là nơi khởi đầu.

Khi làm việc tại Rilex, khách hàng sẽ nhận được sự hỗ trợ đắc lực sẵn có từ hệ sinh thái tập đoàn Coteccons, bao gồm: xây dựng; thiết kế, quản lý dự án; sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng; thiết kế nội thất; môi giới bất động sản; quản lý vận hành chung cư;… Với hệ sinh thái đa dạng này, Rilex sẽ đồng hành tư vấn hỗ trợ cho các startup về chiến lược, công nghệ nhằm tạo ra một môi trường làm việc chuyên nghiệp và dễ dàng kết nối với cộng đồng khởi nghiệp thế giới.

Rilex Coworking xuất hiện đầu tiên tại Trung tâm Quận 3, HCM. Chuỗi văn phòng làm việc thứ 2 trong hệ thống Rilex mới được khai trương ở trung tâm Phú Mỹ Hưng, Quận 7.

Kỳ vọng Rilex sẽ đáp ứng được nhu cầu văn phòng làm việc ngày càng cao của thị trường. Rilex Coworking được khách hàng đánh giá cao nhờ không gian làm việc đẹp, hiện đại và kích thích sự sáng tạo của nhân viên.

                              

Rilex với 2 địa điểm tại trung tâm Hồ Chí Minh (Quận 7 và Quận 3)

Coworking space ngày một được ưa chuộng bởi mô hình này đáp ứng không gian tiện nghi, với những thiết bị, kĩ thuật hiện đại, tương tác và kết nối cao, hay những điều kiện lý tưởng khác mà một văn phòng truyền thống không bao giờ có thể đáp ứng.

Theo ước tính, chi phí sử dụng coworking space sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm đến 50% so với chi phí thuê văn phòng truyền thống. Bởi nếu các đơn vị đi thuê văn phòng thông thường, ngoài tiền thuê hàng tháng, họ sẽ chịu thêm phí sửa chữa, bảo trì, điện nước… chưa kể đầu tư các trang thiết bị, không gian sinh hoạt chung.

Còn tại coworking space, doanh nghiệp trả tiền theo chỗ ngồi, các tiện ích dùng chung như lễ tân, phòng họp, Internet tốc độ cao, máy in và photocopy, quầy cà phê/ pantry… đều miễn phí, vì đã được tính trong giá thuê.

(Tin Rilex tổng hợp)

Close Menu
1
Bạn cần hỗ trợ?

090 464 65 65